Ứng dụng PC-Covid gặp nhiều lỗi trong ngày đầu ra mắt

Ứng dụng PC-Covid gặp nhiều lỗi trong ngày đầu ra mắt

Sáng ngày 30/9, PC-Covid – ứng dụng thống nhất về phòng chống dịch COVID-19 đã được ra mắt trên các kho ứng dụng CH Play và App Store. Nhiều người dùng đã tải về và cài đặt trên điện thoại. Tuy nhiên, theo đánh giá của một số người dùng, ứng dụng PC-Covid vẫn còn xuất hiện nhiều số lỗi khi sử dụng cần khắc phục.

Người dùng Android phải xóa Bluezone trước khi cài PC-Covid

Ứng dụng PC-Covid có các kho ứng dụng CH Play và App Store dưới hình thức là một bản cập nhật, thay thế cho Bluezone. Với những người dùng sử dụng hệ điều hành iOS đã cài sẵn ứng dụng Bluezone, họ có thể sử dụng ngay mà không cần cài đặt. Trong khi đó, người dùng Android cần xóa ứng dụng Bluezone sau đó mới có thể cài đặt lại PC-Covid.

Trên phiên bản dành cho iOS, ứng dụng PC-Covid nhận nhiều đánh giá tích cực như đồng bộ thông tin chính xác, đăng nhập dễ dàng. Tuy nhiên, nhiều người cho biết ứng dụng này vẫn xuất hiện nhiều lỗi vặt.

PC-Covid gặp nhiều lỗi theo phản ánh của người dùng

Dưới đây là một số lỗi phổ biến trên ứng dụng được người dùng phản ánh trong sáng ngày 30/9.

1. Ứng dụng báo lỗi khi người dùng đăng ký SĐT

Theo đó, trong khoảng 9h30 – 11h30 sáng ngày 30/9, nhiều người dùng cho biết sau khi cài đặt và bắt đầu đăng ký số điện thoại, PC-Covid đã gửi trả thông báo “Đã xảy ra sự cố”. Dù đã thử lại nhiều lần, nhưng người dùng vẫn không thể truy cập được.

Dưới đánh giá ứng dụng, một người dùng có tên Thuận Tài Lâm cho biết: “Mất 6 tiếng vẫn không đăng nhập được vào tài khoản. OTP thì đợi hết giờ mới gửi mã xác nhận”.

PC-Covid gửi thông báo “Đã xảy ra sự cố” dùng đăng ký số điện thoại (11h30 sáng ngày 30/9).

2. Ứng dụng gửi mã OTP hết hạn

Trên hệ máy Android, trải nghiệm thực tế cho thấy PC-Covid gặp khó khăn khi gửi mã OTP đăng nhập cho người dùng. Theo người dùng Thanh Dũng Võ: “Đăng ký mới đợi hết 5p mà mã xác thực không gửi về, mãi sau mới gửi. Nhập voà thì hết hạn”.

Đây cũng là tình trang lỗi có trên máy điện thoại của nhiều người dùng trong sáng nay.

Một người dùng phản ánh về việc ứng dụng PC-Covid gửi mã OTP hết hạn.

3. Chưa liên kết dữ liệu đầy đủ

Trong khi đó, những người dùng đã đăng nhập được vào app cũng gặp không ít bất tiện. Trên Google Play, nhiều người dùng cho biết thông tin tiêm chủng chưa được cập nhật đầy đủ. Tài khoản Trung Đình để lại đánh giá: “Phần mềm không chịu cập nhật tiêm vaccin cho covid cho tôi. Tôi đã hoàn thành tiêm vaccin 2 mũi từ tháng 7 mà giờ vẫn chưa cập nhật. Trong khi cơ quan đã cập nhật hết từ đầu tháng 8. Người mới tiêm 1 mũi cũng đã cập nhật”.

Ứng dụng PC-Covid được phản ánh chưa liên kết dữ liệu đầy đủ.

Đồng thời, ứng dụng PC-Covid cũng chưa thể đọc được mã QR hộ chiếu vaccine của EU, điều mà một số ứng dụng chống dịch trước đó làm được.

NGoài ra, nhiều người dùng cho biết ứng dụng đôi lúc bị dừng đột ngột, chờ đồng bộ dữ liệu vài giờ liền mà không có kết quả. Một số người dùng cho rằng PC-Covid nên có tính năng quản lý hồ sơ dịch tễ gia đình như Sổ sức khỏe điện tử.

Tài khoản Nguyễn Anh Đức để lại bình luận: “Nên có phần cập nhật thông tin cho người thân hoặc nút đăng xuất. Nhiều người không có smartphone cần được người thân nhập thông tin hộ”.

Trong thời gian tới, PC-Covid là ứng dụng thống nhất cho mục đích phòng, chống dịch Covid-19 của người dân. Ứng dụng này tích hợp các tính năng từ nhiều ứng dụng phòng dịch trước.

Trong đó, “thẻ Covid-19” là tính năng được quan tâm, thể hiện người sử dụng đã được tiêm chủng hoặc từng khỏi bệnh, trong cơ thể có kháng thể chống virus SARS-CoV-2. Đây sẽ là yêu cầu để người dân có thể ra đường, tham gia các hoạt động trong trạng thái bình thường mới.

Mã QR bên trong ứng dụng cũng là mã cá nhân thống nhất, được sử dụng chung trong các ứng dụng và nền tảng chống dịch.

Theo chia sẻ của đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, các quy định cụ thể về yêu cầu đối với “thẻ Covid-19” để có được màu xanh, vàng hay đỏ sẽ do Bộ Y tế ban hành.

Như vậy, ứng dụng PC-Covid sẽ có các tính năng bao gồm:

  • Hiển thị “thẻ Covid-19” tùy theo điều kiện do Bộ Y tế quy định
  • Cấp, quản lý mã QR cá nhân và địa điểm
  • Quét mã QR
  • Khai báo y tế
  • Khai báo di chuyển nội địa
  • Phản ánh của người dân
  • Thông tin tiêm vắc xin, thông tin xét nghiệm
  • Truy vết tiếp xúc gần
  • Bản đồ nguy cơ

PC-Covid là ứng dụng do Bkav, Viettel và VNPT hợp tác phát triển, Trung tâm Công nghệ phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia vận hành. Ứng dụng này nằm trong kế hoạch triển khai ứng dụng phòng chống dịch Covid-19 thống nhất cho người dân. Trong đó, các cơ quan chủ trì gồm Bộ Y tế, Bộ Công an và Bộ Thông tin & Truyền thông.

>>Xem thêm: Ứng dụng PC-COVID là gì? Cách tải, chức năng và cách dùng