Vưu Tuấn Kiệt là ai

Vưu Tuấn Kiệt là ai

Chàng thiếu gia Vưu Tuấn Kiệt là con trai út của Bitis và cũng đang giữ chức vị giám đốc khối đầu tư dự án của công ty BĐS Hoà Anh Phát

Vưu Tuấn Kiệt là ai?

Là con út của gia đình sản xuất và kinh doanh giày dép Bitis nổi tiếng khắp cả nước, hiện đang nắm giữ chức vụ giám đốc khối đầu tư dự án của công ty BĐS Hoà Anh Phát do gia đình sáng lập.

Vưu Tuấn Kiệt, nghệ danh là KIEY, gần đây trở thành hiện tượng trong cộng đồng những bạn trẻ yêu nhạc US-UK tại Việt Nam, nhờ vào khả năng “tự biên tự diễn” chơi nhạc cụ, sáng tác, biểu diễn và sản xuất album cho chính mình.

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 1.

Chàng trai sinh năm 1994, hiện giữ vai trò điều hành mảng kinh doanh bất động sản của gia đình, thay vì truyền thống sản xuất giày dép như hai chị gái

Với gia thế khủng, KIEY thừa sức để trở thành một rich kid, tuy nhiên, nhà, xe, các chuyến du lịch check-in sang chảnh lại không phải là đam mê của anh chàng. Với KIEY, âm nhạc và động vật nuôi mới là hơi thở và lẽ sống.

Vưu Tuấn Kiệt đặc biệt có hứng thú và được truyền cảm hứng âm nhạc từ các nghệ sĩ US-UK hàng đầu như Britney Spears, Michael Jackson, Sia, Troye Sivan, Joji, Rihanna, Lana Del Rey etc). KIEY ước mơ cũng có thể sáng tác và hát hay như họ.

Để có được khả năng sáng tác và tự mình thu âm, ngày từ khi còn là một cậu bé cậu đã làm quen với đàn piano, và nghe các thể loại âm nhạc, nhưng hứng thú nhất là các nghệ sĩ và sáng tác đến từ US-UK Pop, R&B. 13 tuổi đã theo đuổi âm nhạc bằng việc đầu tư học piano bài bản, lên cấp 2 KIEY học tại BIS (trường được giới nhà giàu và nghệ sĩ nổi tiếng cho con theo học) và cậu đã tham gia tất cả các band nhạc của trường như Jazz band, Orchestra, Choir, cũng như theo đuổi học môn nhạc nâng cao đến hết trung học.

Yêu âm nhạc là thế, song KIEY cũng là người rất thực tế và có trách nhiệm. Bên cạnh đam mê âm nhạc, anh chàng này cũng đã theo đuổi việc học một cách rất chuyên nghiệp. Từ 2013-2015 cậu du học tại Anh ngành Quản trị kinh doanh, tại trường King’s College London. Tiếp theo đó, học và tốt nghiệp thạc sĩ tại UIBE – Bắc Kinh vào năm 2016. Trong thời gian học đại học cậu vẫn dành thời gian cho âm nhạc khi tự khám phá, download các phần mềm làm nhạc và tìm tòi trên YouTube để sáng tác.

Quan điểm sống: Làm gì thì cũng là kinh doanh

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 2.

Hiện đang giữ vị trí giám đốc dự án của BĐS Hòa Anh Phát – một công ty con của gia đình, nhưng KIEY là người nội tâm và sống khép kín, nhưng cũng khá hài hước và dễ gần. Khi làm việc anh rất chú tâm vào sự ngắn gọn, hiệu quả và cầu toàn.

Với quan điểm và góc nhìn của một doanh nhân BĐS chính hiệu, “Mọi thứ đều là business”. Nên dù là kinh doanh bất động sản hay âm nhạc, với KIEY chúng cũng đều là một sự đầu tư kỹ càng và phải dồn mọi nguồn tài nguyên để đạt được kết quả tốt nhất.

KIEY Vưu Tuấn Kiệt: Âm nhạc “cứu rỗi” tâm hồn tôi”

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 3.

Sau vài năm tự tìm tòi, KIEY đã phát hành album debut “Night To Myself” vào năm 2019, đạt tổng lượt nghe nửa triệu trên Spotify. Bài “Piccadilly” là single đạt gần 300k lượt nghe trên Spotify và 1.4 triệu view trên YouTube. Khiến KIEY càng lúc càng đam mê và tự tin vào sở thích của mình. Anh chia sẻ, kinh doanh BĐS cực kỳ thách thức và căng thẳng đối với một người còn trẻ tuổi như anh, nhưng nhờ âm nhạc, anh đã có nơi để “cứu rỗi” tâm hồn mình. Khi sáng tác được một bài nhạc hay thì cảm thấy rất hạnh phúc.

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 4.

KIEY Vưu Tuấn Kiệt muốn mình có thành tựu trong cả hai lĩnh vực bất động sản và trở thành nghệ sĩ âm nhạc thực thụ, bất chấp việc này ngốn rất nhiều thời gian và công sức. Sáng tác là một việc vô chừng dựa trên cảm hứng, song Kiey cũng có phương pháp làm việc riêng của mình, anh theo khuynh hướng sáng tác theo concept album, nên khi nhảy vào dự án mỗi tối anh dành ra 3-4 tiếng để sáng tác và sản xuất là chuyện bình thường.

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 5.

Sau album đầu tay “Night To Myself” với 2 bản Hits là single đầu tay “Drunk Black Cat” và “Piccadilly”, thì vào ngày 1/10 KIEY sẽ cho ra 4 audio và 5/10 sẽ chính thức ra mắt MV, album “Sunday Sanctuary” gồm 12 bài được sản xuất trong gần 2 năm, sẽ chính thức được ra mắt phần 1.

Với 4 bài electro-pop có tông màu chủ đạo là sáng, lan man, sảng khoái.

– Các chủ đề bài hát đều mang thông điệp tích cực như, Paradise nói về sự bay bổng lan man và vượt qua nỗi buồn khi đang yêu.

– Sunday Sanctuary nói về một ngày hạnh phúc chủ nhật đi chơi/ăn/ngủ/nghỉ với người mình thương yêu (người yêu hoặc người thân trong gia đình).

– Summer Fire nói về mơ ước được đi du lịch! Bài kể về sự tưởng tượng hạnh phúc khi đang ngoài biển.

– Và See It Through mang thông điệp hãy chọn hướng đi làm mình hạnh phúc và phải kiên trì bằng mọi giá.

Vưu Tuấn Kiệt “con trai út nhà Bitis” - Rich kid chọn âm nhạc làm lẽ sống - Ảnh 6.

Album lần này có sự trợ giúp của Hotpanda Media nên KIEY kỳ vọng, sẽ đạt kết quả rực rỡ hơn. “Do sản phẩm tự sáng tác và đầu tư nên nếu được đón nhận sẽ là một niềm hạnh phúc cá nhân thật to lớn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh như hiện tại thì đây là nguồn động lực to lớn cho tôi”, KIEY nói.0:00

MV sẽ ra mắt 5/10 sắp tới

Về sự nghiệp âm nhạc, KIEY có tham vọng đạt được level như lượng following của Lana Del Rey, cũng như mong muốn được giới thiệu sản phẩm của mình ra thế giới Vì thế anh tập trung sáng tác hoàn toàn bằng tiếng Anh để dễ tiếp cận.

Tất nhiên KIEY biết, để đạt được những mục tiêu này, anh còn phải cố gắng và nỗ lực rất rất nhiều, nhưng KIEY cũng nói. Anh còn trẻ, nên không có gì phải lo lắng.

Gia thế Vưu Tuấn Kiệt

Biti’s vẫn mang đậm màu sắc của công ty gia đình khi chủ tịch Hội đồng thành viên là ông Vưu Khải Thành vẫn là người nắm giữ lớn nhất tại Biti’s với hơn 162 tỷ đồng. Đứng thứ 2 trong danh sách cổ đông lớn là bà Lai Khiêm, vợ ông Vưu Khải Thành với vốn góp 141 tỷ đồng. 3 người con của ông Vưu Khải Thành và bà Lai Khiêm là Vưu Lệ Quyên, Vưu Lệ Minh và Vưu Tuấn Kiệt sở hữu tổng cộng 76,5 tỷ đồng. Như vậy, gia đình ông Vưu Khải Thành nắm gần 380 tỷ tại Biti’s, tỷ lệ sở hữu gần 87%.


Cơ cấu vốn góp tại Bitis từ 20/12/2016

Trên đây là giải thích cho câu hỏi Vưu Tuấn Kiệt là ai? gia thế như thế nào. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!