Tạm khóa báo có là gì? Tài khoản có nhận được tiền không

Tạm khóa báo có là gì? Tài khoản có nhận được tiền không

Tạm khóa báo có là gì đang gây xôn xao dư luận trong thời gian gần đây. Liệu chủ tài khoản ngân hàng có nhận được tiền khi tài khoản thực hiện tạm có báo khóa không?

TẠM CÓ BÁO KHÓA LÀ GÌ?

Tạm khóa báo có là gì? – Theo quy định, Tạm khóa báo có vào tài khoản ngân hàng nghĩa là việc “tạm thời” khóa tài khoản thanh toán, tạm dừng tất cả các giao dịch tại thẻ trong trường hợp chủ tài khoản thông báo thẻ bị mất cắp hoặc có xuất hiện các cuộc giao dịch mạo danh chủ tài khoản.

Cụ thể:

  1. Khi tài khoán khoá tạm khóa báo có (khoá nhận tiền vào) thì sẽ KHÔNG chuyển tiền vào được (tài khoản sẽ không nhận được tiền).
  2. Giả sử trong thời gian tạm khoá có người chuyển khoản vào (thường là chuyển khoản thường hoặc dùng UNC) thì Ngân hàng sẽ hạch toán treo các khoản này. Thông thường sau 2-3 ngày làm việc nếu tài khoản người nhận không mở VÀ (lưu ý là VÀ nhé) KHÔNG có yêu cầu ghi có của NGƯỜI CHUYỂN TIỀN thì tiền sẽ được back về cho người gửi. Tiền chỉ vào được tài khoản khi và chỉ khi: tài khoản được mở lại (mà tiền chưa back trả người gửi) VÀ (lại VÀ nhé) có yêu cầu của người chuyển tiền là đồng ý tiếp tục ghi có (chuyển tiền) cho tài khoản đó.
Tạm khoá báo có vào tài khoản là gì? Đọc đây đừng tìm đâu nữa!
Tạm khóa báo có là gì

TẠI SAO THỰC HIỆN TẠM KHÓA BÁO CÓ TÀI KHOẢN NGÂN HÀNG?

Theo tư vấn, giải đáp của nhiều chuyên viên ngân hàng, việc tạm khoá báo có tài khoản xuất phát từ nhu cầu riêng của từng khách hàng. Tuy nhiên, một trong các lý do đề nghị tạm khoá báo có tài khoản thì lý do thẻ bị mất cắp hay phát hiện các cuộc mạo danh là nhiều nhất, cụ thể là có sai sót giữa các chủ tài khoản dùng chung.

Bên cạnh đó, tài khoản cũng có thể tạm khoá khi có văn bản yêu cầu và quyết định thẩm tra tài khoản từ các cơ quan pháp lý có thẩm quyền, hoặc khi phía ngân hàng phát hiện ra lỗi trong giao dịch như chuyển khoản nhầm lẫn.

THỰC HIỆN TẠM KHÓA BÁO CÓ THẾ NÀO?

Việc tạm khoá báo có tài khoản cũng khá đơn giản, chúng ta có thể thực hiện ngay trên ứng dụng ngân hàng điện tử, gọi lên tổng đài và xác thực thông tin, đề nghị ngân hàng khoá tạm thời,…

TÀI KHOẢN CÓ NHẬN ĐƯỢC TIỀN KHI THỰC HIỆN TẠM KHÓA BÁO CÓ

Khi tài khoản khoá báo có, tài khoản này sẽ không thể nhận được tiền chuyển vào cho đến khi mở trở lại. 

Giả sử trong thời gian tạm khoá tài khoản nhưng có người không biết vẫn chuyển tiền vào thì ngân hàng sẽ hạch toán treo các khoản này. Thông thường sau 2-3 ngày (không tính ngày nghỉ, lễ), nếu tài khoản người nhận không mở lại và có yêu cầu của người chuyển tiếp tục ghi có thì tiền sẽ được trả về cho người gửi. 

2 cách chuyển tiền qua số thẻ ngân hàng đơn giản nhất
Chuyển tiền ngân hàng

Việc chấm dứt tạm khóa tài khoản thanh toán và việc xử lý các lệnh thanh toán đi, đến trong thời gian tạm khóa thực hiện theo yêu cầu của chủ tài khoản thanh toán hoặc theo văn bản thỏa thuận giữa chủ tài khoản với tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.

Như vậy, nếu người chuyển vẫn tiếp tục đồng ý chuyển và tài khoản được mở trở lại thì những khoản tiền chuyển trong thời gian tạm khoá tài khoản vẫn có thể tiếp tục được ghi nhận. 

Trên đây là thông tin chi tiết giải đáp tạm khóa báo có là gì đang khiến dư luận đặc biệt quan tâm và các vấn đề xoay quanh được quan tâm nhất.