Tiểu sử Phi Nhung – Nữ ca sĩ mới qua đời vì Covid-19

Tiểu sử Phi Nhung – Nữ ca sĩ mới qua đời vì Covid-19

Nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời vào trưa nay (28/9) sau thời gian điều trị bệnh Covid-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy. Cuộc đời của Phi Nhung để lại trong lòng người hâm mộ nhiều tiếc nuối.

Tiểu sử ca sĩ Phi Nhung

Phi Nhung (1972 – 2021) tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung. Sinh ngày 10/4/1972 tại Gia Lai. Cô là một ca sĩ hải ngoại, diễn viên người Mỹ gốc Việt.

Phi Nhung mang trong người hai dòng máu Mỹ – Việt khi cha cô là người Mỹ và mẹ là người Việt. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, Phi Nhung chỉ được theo học đến hết lớp 6, sau đó chuyển sang làm nghề may mặc để kiếm sống, trong khi mẹ cô lấy chồng và có thêm 5 người con cùng mẹ khác cha với cô. Trước đó Phi Nhung không bao giờ được mẹ cô nhắc đến cha cô, là một quân nhân Hoa Kỳ đồn trú tại Pleiku, trong thời kỳ chiến tranh tại Việt Nam.

Ca sĩ Phi Nhung

Năm 1989 Phi Nhung sang Mỹ. Vào tháng 10 năm 1989, Phi Nhung được sang Mỹ theo diện con lai và cư ngụ tại Tampa, tiểu bang Florida. Được vợ cũ của ca sĩ Bằng Kiều là Trizzie Phương Trinh giúp đỡ, Phi Nhung bén duyên với nghệ thuật và bắt đầu sự nghiệp ca hát.

Nhận thấy tài năng của Phi Nhung, Trizzie đã khuyên Phi Nhung tới California để thực hiện ước mơ của mình. Cuối năm 1993, cô đã chuyển tới sống ở quận Cam, bang California

Năm 1998, Phi Nhung trở thành nữ ca sĩ ra nhiều album ca nhạc nhất, doanh số bán chạy thuộc hàng khủng thời bấy giờ. Cô được mệnh danh là Nữ hoàng băng đĩa.

Từ năm 2005, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông.

>> Sự nghiệp ca sĩ Phi Nhung

Những bài hát nổi tiếng của Phi Nhung

Từ nhỏ Phi Nhung đã thích nghe những bài cải lương và dân ca, điều này đã thể hiện trong đến những nhạc phẩm cô hát sau này. Những ca khúc nổi tiếng của Phi Nhung có thể kể đến:

  • Sông Quê 1 – hát với nghệ sĩ Thái Châu
  • Con gái của mẹ
  • Bông Điên Điên
  • Phận Mồ Côi
  • Dù anh nghèo – Căn nhà màu tím
  • Lấy chồng xứ lạ
  • Nếu chúng mình cách trở
  • Liên khúc Nhẫn Cưới – Chồng xa

Ngoài ca hát Phi Nhung còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC,…

Ca sĩ Phi Nhung từng bị bà Phương Hằng “bóc phốt”

Phi Nhung từng nhiều lần bị nhắc tên trong livestream của bà Phương Hằng với cái tên “Phi Phi cô nương“. Bà Hằng từng ám chỉ bí mật về việc bỏ con, đang sống như vợ chồng với một người con gái khác, là người đứng sau tấn công bà Hằng trên mạng xã hội để bảo vệ Hoài Linh.

Đến trưa 6 -6- 2021, Phi Nhung đăng tải bài viết dài trên trang cá nhân, trong đó có nhắc đến danh xưng Phi Phi mà doanh nhân Phương Hằng đề cập trong livestream. Ngoài việc phân trần những tin đồn liên quan đến mình thì ở cuối bài viết, Phi Nhung còn lên tiếng về mối quan hệ với Hoài Linh và hát tặng bà Phương Hằng.

Phi Nhung hát tặng bà Phương Hằng

Đến tối 7-6-2021, dư luận lại ngỡ ngàng trước bình luận nghi vấn là của ca sĩ Duy Mạnh thẳng thắn trả lời cộng đồng mạng và tiết lộ nhiều chi tiết gây sốc liên quan đến ca sĩ Phi Nhung. Cụ thể, khi có người nhắc đến vụ Phi Nhung đăng clip hát tặng bà Phương Hằng, người này cho rằng: “Chắc tại có nhiều phốt nên sợ cô bóc phốt”. Đặc biệt, trong tin nhắn nghi vấn, người này còn tiết lộ Phi Nhung từng gọi điện nhờ anh lên mạng xã hội mắng chửi bà Phương Hằng nhưng nam ca sĩ không đồng ý.

Đối mặt với những tin đồn ác ý, Phi Nhung chọn cách giải thích chính thức trên báo chí.

Mối quan hệ Phi Nhung – Hồ Văn Cường

Phi Nhung nhận nuôi Hồ Văn Cường sau chương trình Vietnam Idol Kids. Hồ Văn Cường từng tiết lộ cả em và gia đình đều thần tượng ca sĩ Phi Nhung.

Ca sĩ Phi Nhung và con nuôi Hồ Văn Cường

Theo lời người quen của ca sĩ Phi Nhung cho biết: “Đã nhiều lần chứng kiến Phi Nhung lăn lộn trong các shop thời trang chọn quần áo cho con nuôi. Đồ Zara không phải rẻ nhưng chị ấy mua rất nhiều về cho con nuôi của mình. Nhận thấy tình cảm thực sự của chị dành cho con nuôi, tôi đã thúc chị ấy nhận Hồ Văn Cường làm con. Vì Cường cũng mến mộ chị, còn tôi thì xúc động với hoàn cảnh nghèo khó của Cường”.

Một sự thật ít người biết đó là: không phải Hồ Văn Cường trở thành quán quân thì Phi Nhung mới nhận nuôi, mà cô đã liên hệ với Hồ Văn Cường từ trước đó.

Bước ra từ cuộc thi Vietnam Idols Kid, Hồ Văn Cường có nhiều cơ hội đi diễn, có cả show diễn ở Mỹ, Úc và châu Âu ngay từ khi còn nhỏ.

Năm 2020, nhiều lùm xùm giữa Phi Nhung và Hồ Văn Cường nổi lên về tiền cát xê. Số tiền Phi Nhung đang giữ của Hồ Văn Cường, bao gồm cả tiền chiến thắng cuộc thi là 200 triệu đồng (sau khi trừ thuế). Nữ ca sĩ từng tuyên bố sẽ đưa cho Cường khi em đủ 18 tuổi.

7-7 – 2021 tới là ngày Cường hoàn thành việc thi cử và đó cũng là lúc hai bên gia đình bàn tính về số tiền.

Về chuyện học bổng và học phí, Phi Nhung liên lạc với hiệu trưởng và dẫn Hồ Văn Cường lên đăng ký nhập học tại trường quốc tế. Và ngay cả khi miễn học phí, Phi Nhung vẫn phải trả tiền túi khoảng 80 triệu/năm cho các khoản như phí bán trú, xe đưa rước, đồng phục, phí cơ sở vật chất…

Mâu thuẫn nổ ra, Hồ Văn Cường cũng từng tiết lộ khi là con trai nuôi của Phi Nhung, Cường sợ Phi Nhung nhất và nhiều khi cũng không dám nói chuyện với cả mẹ ruột.

Hồ Văn Cường hoàn toàn im lặng khi Phi Nhung nhiễm Covid-19

Tháng 8 – 2021, thông tin Ca sĩ Phi Nhung điều trị Covid-19 tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngập tràn các mặt báo. Hơn 1 tháng qua, các con nuôi của nữ ca sĩ như Quỳnh Trang, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung… liên tục cầu nguyện cho mẹ sớm bình phục. Tuy nhiên, Hồ Văn Cường lại không có bất cứ động thái nào.

Đại diện ca sĩ Phi Nhung đưa ra câu trả lời về việc Hồ Văn Cường im lặng khi mẹ nuôi Phi Nhung lâm bệnh nặng. “Về Hồ Văn Cường, cũng đừng trách cứ em ấy làm gì, tính Cường nào giờ rất thụ động, ít thể hiện cảm xúc trên Facebook lắm. Bởi thế nên Cường mới dễ bị người khác dụ dỗ. Đó là điểm mạnh và cũng là điểm yếu của Cường”, đại diện Phi Nhung cho hay.

Ca sĩ Phi Nhung điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Trong khi những mâu thuẫn chưa ngã ngũ, ngày 27/8 , quản lý của Phi Nhung chính thức xác nhận nữ ca sĩ nhiễm Covid-19, chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị. Ca sĩ Phi Nhung được chuyển đến khoa Hồi sức cấp cứu (ICU), nằm trong Trung tâm Ung bướu của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nơi ca sĩ Phi Nhung điều trị Covid-19

Theo thông tin thu thập được, sau khi xác định là F0, Phi Nhung được đưa vào một bệnh viện dã chiến tại TP.HCM nhưng vì có triệu chứng nặng nên tiếp tục chuyển vào Bệnh viện Gia An 115 (quận Bình Tân).

Đến trưa nay 28/9, sau hơn 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, Phi Nhung đã qua đời, hưởng dương 49 tuổi. Lễ tang ca sĩ Phi Nhung sẽ được chúng tôi tiếp tục cập nhật.

>> Ca sĩ Phi Nhung nhiễm Covid từ đâu?