Phi Nhung có bao nhiêu con nuôi

Phi Nhung có bao nhiêu con nuôi

Trước khi qua đời,  Phi Nhung từng nhận nuôi 23 người con. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng bản thân từng thiếu tình thương cha mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó.

Phi Nhung là một trong những giọng ca nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả không chỉ trong nước mà còn ở hải ngoại. Nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, có chất giọng ngọt ngào, sâu lắng.

Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Nữ ca sĩ sinh năm 1972 để lại ấn tượng với loạt ca khúc như: Chiều trên bản Thượng, Bông điên điển, Áo mới Cà Mau, Trách ai vô tình… 

Nữ ca sĩ không chỉ được khán giả yêu mến nhờ giọng hát giàu cảm xúc mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân hậu. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, thậm chí nhận nuôi tới 23 người con.

ca sy phi nhung hanh phuc khi duoc lam ba me dong con nhat dspl1
Nữ ca sĩ Phi Nhung.

Về lý do nhận nhiều con như vậy, nữ ca sĩ tiết lộ rằng bản thân đã từng thiếu tình thương cha, mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó. Phi Nhung nghẹn ngào chia sẻ: “Em mồ côi ba mẹ từ rất sớm nên em càng thấu hiểu điều đó hơn”.

Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng tâm sự cô chào đời ở chùa được một tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn thì đồng ý nuôi. Mẹ cô khi ấy đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con. Vì là con lai nên thời đi học, Phi Nhung thường xuyên bị bắt nạt, hàng xóm xầm xì. Thấy bạn bè cùng lớp được ba mẹ chiều chuộng, cô trốn vào một góc để khóc.

Ít ai biết, ca khúc Nhớ mẹ lý mồ côi được nhạc sĩ Trương Quang Tuấn viết trên chính cuộc đời Phi Nhung với những lời nhạc nức nở: “Phương xa cha nào có hay / Mà chiều nay con giỗ mẹ nơi này“. Khi ca khúc này phổ biến, Phi Nhung bị cậu ruột giận một năm vì đưa chuyện riêng vào bài hát. 

Chính vì hiểu được cảm giác thiếu vắng tình thương gia đình nên cô muốn nhận thật nhiều con nuôi để cho các bé một mái ấm hạnh phúc.

ca sy phi nhung hanh phuc khi duoc lam ba me dong con nhat dspl6
Phi Nhung bên các con nuôi.

Nữ ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ rằng bản thân cũng kiếm được tiền và những đồng tiền chị kiếm được đều dành để chăm sóc các con.

“Ra bên ngoài thì mình cũng không bằng ai. Nhiều người làm mẹ còn giỏi hơn mình. Tôi chỉ biết chăm lo cho các con trong vòng tay của mình. Tôi dạy Wendy (cô con gái ruột duy nhất) như thế nào thì dạy những đứa con khác như thế“.

Quan điểm của Phi Nhung là tùy vào độ tuổi để có thể có cách dạy con hợp lý. Đặc biệt, khi con bắt đầu lớn thì chị luôn dành thời gian tâm sự, an ủi, hỏi han như một người bạn để hiểu con hơn. Chị cũng chia sẻ, 2 cậu con trai Hiếu và Cường làm mình “tá hoả” vì khác với nuôi con gái, nhất là khi các con 16 tuổi.

“Hãy lắng nghe, thấu hiểu và hướng dẫn các con đi đúng con đường. Mỗi người mẹ lai có một cách dạy con khác nhau. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, tình mẹ dành cho con vẫn đầy bao la và xuất phát từ đáy lòng. Mẹ vẫn sẽ luôn bao dung và yêu thương những đứa con của mình. Vì thế con cái hãy luôn ghi nhớ công dưỡng dục của bậc cha mẹ”, chị nói.

Phi Nhung cũng từng chia sẻ trong một lần phỏng vấn rằng việc thiếu thốn từ bé khiến cô hiểu giá trị của việc tiết kiệm. Cũng chính vì thế, trên con đường hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ không có thói quen mua sắm, khoe khoang đồ hiệu hay tụ tập thâu đêm, tổ chức tiệc tùng. Cô dành toàn bộ tiền cho việc kinh doanh, kiếm lời để chăm sóc các con, đi làm từ thiện.

Tôi nghĩ ông trời đã cho mình những đứa con ngoan thì không nên đòi hỏi có thêm một người đàn ông tốt ở bên nữa. Có lẽ, kiếp sau tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Đừng hỏi tôi về tài sản, tôi chỉ giàu lòng nhân ái thôi…”, Phi Nhung nói.

4 ca sĩ là con nuôi của Phi Nhung

Ngoài 23 người con nuôi thì Phi Nhung thì Quỳnh Trang, Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân, Tuyết Nhung là 4 ca sĩ đều là con nuôi của ca sĩ của Phi Nhung. Hiện tại, cuộc sống của họ sau nhiều năm giờ ra sao?

Quỳnh Trang – “Thiên thần Bolero”

Quỳnh Trang sinh năm 1997, là ca sĩ trẻ trưởng thành từ dòng nhạc Bolero. Cô là giọng ca triệu view trên YouTube và được mọi người ưu ái gọi là “Thiên thần bolero”.

Không chỉ thu hút công chúng yêu nhạc Bolero bằng giọng hát trong trẻo, mộc mạc, Quỳnh Trang còn ghi điểm khi mỗi lần xuất hiện trên sân khấu cô đều diện áo dài nền nã.

Sau lần tham gia một chương trình “Solo cùng Bolero” với kết quả không cao nhưng cô lại được chính thần tượng của mình là ca sĩ Phi Nhung nhận làm con nuôi.

Quỳnh Trang. Ảnh: CTCC.
Quỳnh Trang.

Từ đó, Quỳnh Trang được Phi Nhung dẫn dắt trong sự nghiệp. Mới đây, cô gây bất ngờ khi rẽ hướng sang diễn xuất trong web drama “Idol tỉ phú”. Hiện tại Quỳnh Trang đã bước sang tuổi 24, nữ ca sĩ vẫn trung thành với dòng nhạc Bolero.

Được biết, Quỳnh Trang đã tách ra hoạt động solo. Cô luôn có những sản phẩm mới gửi tặng khán giả qua chất giọng ngọt ngào của mình.

Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường từng thi “Thần tượng âm nhạc nhí” vào năm 2016 lúc đó mới 13 tuổi. Nam ca sĩ thời đó gây ấn tượng bởi nét chân phương, mộc mạc và có giọng hát truyền cảm. Tại vòng thử giọng, anh cho biết niềm cảm hứng trong âm nhạc của mình là thần tượng Phi Nhung.

Với lợi thế hát trữ tình, Bolero giúp Hồ Văn Cường đã đăng quang “Thần tượng âm nhạc nhí” năm đó. Sau đó, nam ca sĩ được Phi Nhung nhận là con nuôi.

Với sự dẫn dắt của Phi Nhung, cậu trở thành cái tên được săn đón trong showbiz. Hiện tại, nam ca sĩ đã 18 tuổi. Hồ Văn Cường tiết lộ, dù đã là một ca sĩ nhưng anh vẫn giữ tính cách cũ, không thay đổi.

Hồ Văn Cường. Ảnh: CTCC.
Hồ Văn Cường

Tuy nhiên, thời điểm gần đây, rộ lên thông tin anh và Phi Nhung bất hòa, nam ca sĩ muốn tách ra ở riêng. Tuy nhiên, sau đó, anh lên tiếng phản bác thông tin và cho rằng mối quan hệ của hai mẹ vẫn tốt đẹp.

Hiện ồn ào của hai mẹ con ca sĩ Phi Nhung vẫn chưa hạ nhiệt, khán giả vẫn đang chờ câu trả lời thoả đáng của cô sau loạt ồn ào vừa qua.

Tuyết Nhung

Ngoài Hồ Văn Cường và Quỳnh Trang thì Tuyết Nhung cũng là con nuôi của ca sĩ của Phi Nhung. Cô sinh năm 2001, năm nay đã 20 tuổi.

Cô xuất thân trong một gia đình nghèo khó, phải nghỉ học từ rất sớm. Tuyết Nhung được biết đến nhiều khi tham gia “Giọng hát Việt nhí 2014” khi chỉ mới 13 tuổi. Sau vòng giấu mặt, Tuyết Nhung gia nhập đội Hồ Hoài Anh – Lưu Hương Giang, sau đó bị loại ở vòng đối đầu.

Tuyết Nhung. Ảnh: NSCC.
Tuyết Nhung

Sau đó, cô được Phi Nhung nhận làm con nuôi. Nữ ca sĩ được đi học trở lại. Hiện tại, cô vẫn theo đuổi việc học của mình và song song với đó kết hợp đi diễn khi rảnh rỗi.

Ở tuổi 20, Tuyết Nhung được đánh giá ngày một xinh đẹp và trưởng thành hơn. Cô thi thoảng cũng ra những MV để gửi tặng người hâm mộ. Trong đó, nổi bật là “Tuổi mười bảy”.

Thiêng Ngân

Thiêng Ngân sinh năm 2003, cô sinh ra trong một gia đình rất khó khăn. Ngay từ nhỏ, nữ ca sĩ đã phải lăn lộn kiếm sống để phụ giúp bố mẹ.

Cô được chú ý khi tham dự “Solo cùng bolero 2015”. Khi biết được gia cảnh của Thiêng Ngân, Phi Nhung đã nhận làm con nuôi và chỉ dạy ca hát.

Cũng giống Hồ Văn Cường, Thiêng Ngân hát rất tốt nhạc dân ca. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn hát thành thục cải lương. Hiện cô ở cùng bố mẹ đẻ tại Đồng Tháp, khi có show diễn, cô lên TPHCM diễn cùng mẹ nuôi Phi Nhung.

Thiêng Ngân. Ảnh: NSCC.
Thiêng Ngân

Được biết, năm 2019, Thiêng Ngân quyết định trở lại “Solo cùng bolero”, lúc này Phi Nhung làm giám khảo. Tuy nhiên, cô không tiến sâu ở vòng thi này. Hiện tại, Thiêng Ngân vẫn đang tập trung cho việc học và trước mắt là kỳ thi THPT Quốc gia.

>> Tiểu sử ca sĩ Phi Nhung