Tin bão mới nhất, bão số 7 2021

Theo tin bão mới nhất, vùng áp thấp ảnh hưởng đến Philippines có thể mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, sau đó đi vào Biển Đông.

Theo tin bão mới nhất của Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA), vùng áp thấp nằm ngoài khơi Surigao del Sur vào chiều 3.10 có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới trong vòng 48 giờ.

Tờ Rappler đưa tin, vùng áp thấp bên trong khu vực trách nhiệm (PAR) của Philippines mang mưa đến Mindanao và hai vùng ở Visayas vào ngày 3.10.

Vùng áp thấp ở Philippines có thể mạnh lên thành bão. Ảnh: PASAGA/BCG

Tính đến 19h ngày 3.10, áp thấp nằm cách Hinatuan, Surigao del Sur 185km về phía đông, nằm dọc theo dải hội tụ nhiệt đới (ITCZ). ITCZ là một vành đai gần đường xích đạo, nơi gió mậu dịch đông bắc và đông nam hội tụ. Bão thường hình thành và phát triển trên nền dải hội tụ nhiệt đới.

Bản thân dải hội tụ nhiệt đới ​​cũng ảnh hưởng đến Nam Luzon, Visayas và Mindanao.

Cơ quan Quản lý Dịch vụ Khí quyển, Địa vật lý và Thiên văn Philippines (PAGASA) cảnh báo về mưa rào rải rác và giông do áp thấp ở các khu vực Mindanao, Đông Visayas và Trung Visayas. Những cơn giông nghiêm trọng có thể gây ra lũ quét và sạt lở đất.

PAGASA trước đó cho biết, áp thấp dự kiến ​​sẽ di chuyển đến khu vực Caraga-Eastern Visayas. Nó cũng có thể phát triển thành áp thấp nhiệt đới trong vòng 48 giờ, và sẽ được đặt tên địa phương là Lannie.

Dự báo khả năng Lannie đi vào Biển Đông vào khoảng ngày 7-8.10 và trở thành bão số 7 trên Biển Đông.

Bão tiềm ẩn xuất hiện khi việc đăng ký cho cuộc bầu cử năm 2022 tiếp tục diễn ra trên khắp Philippines cho đến ngày 8.10. 

Trung bình có 20 cơn bão hình thành trong hoặc đi vào khu vực trách nhiệm của Philippines mỗi năm. Cho đến nay, Philippines đã hứng chịu 11 cơn bão trong năm 2021.